Tuyên dương 120 học sinh, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu
Chiều 5/11, Ủy ban Dân tộc tổ chức họp báo thông tin về Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2019.

Đây là năm thứ 7, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số.

Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của người dân tộc thiểu số.

Ngoài các học sinh, sinh viên, đây là năm đầu tiên, ban tổ chức mở rộng đối tượng tuyên dương là thanh niên người dân tộc thiểu số đáp ứng được các tiêu chí chung và đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Lễ tuyên dương năm nay sẽ vinh danh 120 học sinh, sinh viên và thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu xuất sắc. Trong đó có 52 nam, 68 nữ thuộc 27 dân tộc đến từ 33 tỉnh, thành phố đại diện cho các địa phương trong cả nước.

Các em được vinh danh là những học sinh, sinh viên đã đạt các giải Nhất, Nhì trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia hoặc trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019; học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, học viện với điểm số cao.

Ngoài các học sinh, sinh viên, có 6 thanh niên là người dân tộc thiểu số đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu. Trong đó có 2 thanh niên đã nhận giải thưởng Lương Đình Của, 2 thanh niên là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018; 2 thanh niên được đề cử bình chọn gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và gương mặt trẻ triển vọng năm 2019.

Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, cũng là hoạt đồng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức lập thân, lập nghiệp.

Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2019 sẽ được tham gia các hoạt động có ý nghĩa như: Báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, dâng hương và ghi sổ vàng tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp mặt...

Theo Chinhphu.vn

  • Từ khóa :





Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1