Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt Đoàn đại biểu tỉnh Ninh Bình
Chiều 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt Đoàn đại biểu các chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo và đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ngọc, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu của tỉnh
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt Đoàn đại biểu của tỉnh

Sau khi nghe báo cáo về tình hình phát triển KT-XH, công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh Ninh Bình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Đặng Thị Ngọc Thịnh nước đánh giá cao và chúc mừng sự phát triển nhanh chóng của tỉnh Ninh Bình thời gian qua.

Vui mừng thông báo tới các đại biểu trong Đoàn những thành tựu nổi bật của đất nước, Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Ninh Bình, trong đó có đóng góp của các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì phù hợp với đặc điểm, phong tục, tập quán, bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc thiểu số và các tôn giáo trong tỉnh. Đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng bào các tôn giáo đã nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua như: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hiến máu, hiến tặng mô, tạng để cứu người...

Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới vai trò các tổ chức tôn giáo, tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, luôn tạo điều kiện cho các cơ sở, tổ chức tôn giáo phát triển với đường hướng, phương châm hành động gắn bó đất nước, với dân tộc.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát huy vai trò, vận động, dìu dắt tín đồ của tổ chức mình đồng hành cùng dân tộc; tham gia đóng góp xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc trong tỉnh Ninh Bình cần phối hợp chặt chẽ, quan tâm nắm bắt tình hình các tôn giáo; tổ chức đối thoại, gặp gỡ, kịp thời thăm hỏi, động viên; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các chức sắc, tín đồ các tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn để kịp thời xem xét, giải quyết thỏa đáng. Bên cạnh đó cần thường xuyên khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, qua đó tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua của cả tỉnh, cả nước.

Phó Chủ tịch nước tặng các đại biểu logo chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với mong muốn các đại biểu tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Phó Chủ tịch nước tặng các đại biểu bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh
 với mong muốn các đại biểu tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn tỉnh Ninh Bình với lợi thế và tiềm năng đã có cần phải phát triển nhanh, mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Tiến tới thu nhập bình quân đầu người cao hơn mức trung bình của cả nước. Tỉnh cần tiếp tục phát huy thành quả trong việc thực hiện các chính sách, trong đó có các chính sách về tôn giáo dân tộc để tạo khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mong muốn các chức sắc, chức việc tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục nêu gương, tuyên truyền giáo dục đồng bào có đạo và dân tộc thiểu số tham gia tích cực các phong trào địa phương, xây dựng cuộc sống văn minh, lên án đấu tranh với các tiêu cực, tội phạm trong xã hội.

Phó Chủ tịch nước đề nghị các chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia vào Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh được tổ chức trong thời gian tới, đóng góp vào sự thành công của Đại hội. Cần phát hiện nhân rộng các điển hình tiên tiến của tỉnh, nhất là trong các chức sắc, chức việc tôn giáo, đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số để ngày càng lan tỏa cái đẹp.

đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH 
tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Đoàn đại biểu và Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Chủ tịch nước và Văn phòng Chủ tịch nước để có buổi gặp mặt ý nghĩa này. Đồng chí hứa với Phó Chủ tịch nước sẽ cùng với tập thể Lãnh đạo tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện hiệu quả Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu trong Đoàn bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống của đồng bào và hoạt động của các tôn giáo thông qua chủ trương, chính sách, các chương trình, dự án cụ thể.

Các đại biểu mong muốn trong thời gian tới, Đảng, Nhà nước tiếp tục ban hành các chính sách mới góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số, vùng có đông đồng bào có đạo; tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc thiểu số, các tôn giáo phụng sự đất nước, phụng sự dân tộc, xây dựng quê hương, đất nước ngày một phồn vinh.

Phó Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu tỉnh Ninh Bình

Phó Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, Đoàn đã đến thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã thân mật tiếp Đoàn.

Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số vị đại biểu đại diện đã tặng quà lưu niệm cho Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Thay mặt Đoàn đồng chí Phạm Quang Ngọc, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số vị đại biểu đại diện đã tặng quà lưu niệm cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực bày tỏ niềm vui khi được đón Đoàn đại biểu chức sắc các tôn giáo tỉnh Ninh Bình tới thăm ngôi nhà chung; đồng thời khẳng định: Ninh Bình là tỉnh giàu truyền thống lịch sử văn hoá, truyền thống yêu nước, đoàn kết và cách mạng. Đề cập tới sự phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua, đồng chí cho rằng, thành quả đó chính là nhờ sự đóng góp không nhỏ của MTTQ Việt Nam đã phối hợp với các bộ, ngành tăng cường vận động các tôn giáo để các tôn giáo tham gia vào các hoạt động ích nước, lợi nhà, đảm bảo sự hài hòa giữa đạo và đời.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực mong muốn, thời gian tới, chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Bình tiếp tục vận động, tuyên truyền bà con phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận đề ra. Củng cố và giữ vững tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :





Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1