Nho Quan khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Nho Quan, ngọn lửa núi rừng”
Chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng CSVN, mừng xuân Kỷ Hợi và hướng tới kỷ niệm 1051 năm nhà nước Đại Cồ Việt, sáng 16/02, UBND huyện Nho Quan tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2019.
Văn hóa công chiêng, nét đẹp văn hóa dân tộc mường huyện Nho Quan
Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm nay diễn ra trong thời gian 01 ngày từ 7h đến 22h ngày 16/02/2018 tại sân vận động xã Kỳ Phú với nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi cắm trại, trưng bày sản vật địa phương, thi đấu thể dục, thể thao, biểu diễn văn nghệ... Ngày hội thu hút sự tham gia của gần hàng trăm diễn viên, vận động viên quần chúng của các xã có đông đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện như Kỳ Phú, Phú Long, Cúc Phương, Quảng Lạc, Thạch Bình, Xích Thổ...

Tại sự kiện, các vị đại biểu, khách mời và đông đảo nhân dân cũng được trực tiếp tham gia vào các trò trơi truyền thống như ném còn, đánh đu, cà kheo, đẩy gậy, kéo co và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc như hát đúm, hát ru, hát sắc bùa... với các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng quê hương, đất nước đổi mới, ca ngợi tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc.

Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa to lớn, thiết thực, giúp các địa phương có cơ hội giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, xúc tiến quảng bá tiềm năng phát triển du lịch. Là cơ hội để đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những nét tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Đây cũng là dịp để du khách trong và ngoài tỉnh được khám phá, trải nghiệm, tìm hiểu đời sống văn hóa tinh thần phong phú của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Nho Quan. Qua đó cùng nâng cao ý thức trách nhiệm, chung tay giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, để nét đẹp văn hóa không bị mai một, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, bảo đảm thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày hội văn hóa, thể thao, các dân tộc năm 2019, UBND huyện Nho Quan đã tổ chức thành công chương trình văn nghệ với chủ đề “Nho Quan, ngọn lửa núi rừng”.

Chương trình văn nghệ gồm 3 phần: Sắc xuân vùng cao, vui hội bản mường và Nho Quan ngời sáng. Trong không khí phấn khởi của mùa xuân mới, cùng những tiếng cồng chiêng rộn ràng, thúc giục, các tiết mục múa, hát đã tập trung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, sự đổi mới của quê hương, đất nước, về mùa xuân tươi đẹp, cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sự đoàn kết, đồng lòng giữa đồng bào các dân tộc, chung sức thi đua xây dựng quê hương giàu đẹp, thể hiện được nét văn hóa, bản sắc riêng của đồng bào các dân tộc.

Tới dự có đồng chí Tống Quang Thìn, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc huyện Nho Quan, du khách trong và ngoài tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Cổng thông tin điện tử tỉnh ghi nhận tại sự kiện:

Đồng chí Tống Quang Thìn UVBTV, PCT UBND tỉnh đi thăm hội trại
Lãnh đạo huyện Nho Quan trao bằng khen và cờ lưu miệm cho các đơn vị tham gia
ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2019
Giao lưu văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian trong ngày hội

Ninhbinh.gov.vn (Tổng hợp)

  • Từ khóa :





Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1