Ninh Bình tạo sinh kế cho người dân tộc thiểu số
Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong tỉnh, nhiều mô hình tạo sinh kế cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai thực hiện, góp phần giúp người dân có thêm điều kiện, cơ hội tập trung phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Để hỗ trợ tạo điều kiện cho người dân tộc trên địa bàn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, Hội Nông dân xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan đã vận động, tuyên truyền hội viên đầu tư sản xuất, duy trì, phát triển các loại nông sản chủ lực của địa phương, đồng thời thành lập các tổ hợp tác như chăn nuôi dê, gà, bò... để cùng nhau liên kết sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhờ đó, nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Với vai trò là cầu nối thiết thực, hiệu quả, hàng năm, các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều chương trình, chính sách góp phần vào việc hỗ trợ vốn vay tín dụng với lãi suất ưu đãi, đồng hành trong đa dạng sinh kế của đồng bào dân tộc thiểu số. Các hộ sau khi được vay vốn đã từng bước thay đổi tư duy, tập quán sản xuất, tập trung phát triển các mô hình để cải thiện cuộc sống. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn các xã vùng cao đạt 60 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giảm xuống còn khoảng 2,95%.

Việc triển khai các mô hình sinh kế đã giúp thay đổi tư duy, nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Từ đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :





Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1