Ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc trên địa bàn huyện Nho Quan
Nhằm tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Nho Quan, qua đó góp phần giữ vững và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; ngày 3/3, UBND huyện Nho Quan đã tổ chức ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc trên địa bàn huyện. 
Dự lễ khai mạc ngày hội với bà con dân tộc có đồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, PCT UBND tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, UBND, các tổ chức đoàn thể chính trị của huyện.

Quang cảnh tại buổi lễ khai mạc

Đồng bào dân tộc thiểu số  trên địa bàn huyện có khoảng 27 ngàn người, sinh sống tại 08 xã. Các phong tục, tập quán sinh hoạt, truyền thống văn hóa mang nét đặc trưng của cộng đồng dân tộc Mường của Việt Nam. Các DTTS khác sống phân tán, rải rác, không hình thành cộng đồng dân tộc nhất định, đa số đó có quan hệ hôn nhân, gia đình hoặc do nhu cầu cuộc sống mà đến định cư ở địa phương và chịu ảnh hưởng sâu sắc của phong tục, tập quán sinh hoạt, sản xuất, truyền thống văn hóa của dân tộc kinh.
Trong những năm qua được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, tình hình kinh tế, xã hội vùng DTTS đã có bước phát triển toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng và củng cố, hệ thống y tế, giáo dục được chú trọng đầu tư, tình hình an ninh chính trị, hoạt động kích động ly khai, không có sự móc nối, chỉ đạo, hậu thuẫn của các thế lực thù địch với số người có uy tín trong DTTS…Những kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Việc tổ chức ngày hội văn hóa, thể thao là một hoạt động ý nghĩa, thu hút được sự tham gia của 7 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân tộc Mường đến từ 7 xã trên địa bàn huyện cùng CLB trường Dân tộc Nội trú huyện và CLB ngành giáo dục huyện. Trong ngày hội, bà con sẽ được tham gia thi đấu một số môn thể thao như: đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo đá bóng, đánh mảng, bắn nỏ, ném còn...Bên cạnh đó, mỗi câu lạc bộ cũng biểu diễn một tiết mục văn nghệ thể hiện nét văn hóa riêng của địa phương, tập trung vào các thể loại như: dân ca Mường, diễn xướng lễ hội dân gian, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, cồng chiêng...Tại lễ hội, các đơn vị cũng tổ chức cắm trại, trưng bày sản phẩm văn hóa các dân tộc.
Dưới đây là một số hình ảnh Cổng Thông tin điện tử tỉnh ghi nhận tại lễ hội:









Ninhbinh.gov.vn
  • Từ khóa :





Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1